วิธีทำให้งานพิมพ์ โรงพิมพ์ ออกมาได้เร็วขึ้นทำอย่างไร

ส่วนมากโรงพิมพ์แต่ละที่จะพิมพ์สิ่งพิมพ์อย่างเป็นระบบเสมอ ดังนั้นแผนกแต่ละแผนกมีใจความสำคัญทั้งหมดเช่นกัน แต่ละแผนกที่รับลูกค้าโดยตรงคือ AE หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งคือเซล ส่วนมากโรงพิมพ์ใหญ่ๆ เท่านั้นถึงจะมี AE ที่ไว้คอยหาลูกค้าและดูแลลูกค้าโดยตรง อันดับต่อมาคือ แผนกพรีเพลส(Prepress) คือแผนกเตรียมการพิมพ์ ฝ่ายที่ดูแลลูกค้า ติดต่อกับลูกค้าคือ ฝ่ายประสานงาน(ส่วนมากจะเป็นโรงพิมพ์ไม่ใหญ่มาก) หน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายประสานงาน คือ ติดต่อลูกค้าโดยตรง คุยกับลูกค้าเรื่องรับงาน รับรายละเอียดของงาน ไฟล์งานควรเป็นแบบไหนถึงจะเรียบร้อยที่สุดที่สามารถพิมพ์ได้เลยโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนอะไรมากมาย รับงานพิมพ์ได้ทางไหนบ้าง อีเมล์ แผ่นซีดี แฟลตไดท์ ฝ่ายประสานงานก็จะจ่ายงานให้กับฝ่ายกราฟฟิกและเข้าสู่กระบวนการพิมพ์ในขั้นตอนต่อไป

วิธีทำให้งานพิมพ์ โรงพิมพ์  ออกมาได้เร็วขึ้นทำอย่างไร
1. คุณลูกค้าถ้ามีไฟล์งานอยู่แล้วควรทำไฟล์ให้เรียบร้อบพร้อมที่จะนำไฟล์งานพิมพ์ได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ไฟล์งานใบปลิวมีไซค์งานขนาด A4 (21x29.7 cm.) ถ้าบวกเผื่อตักตกรอบด้าน = 21.6x30.3 cm.







2. ควรส่งไฟล์งานพิมพ์เป็น ai (Illustrator) หรือ PDF ถ้าไฟล์งานเป็นรูปมา เช่น เป็น jpg, tiff, psd  ควรมีรายละเอียดของรูป(Resolution) 300 ppi เสมอ และควรมีไซค์ไฟล์งานตรงกับที่แจ้งกับทางโรงพิมพ์เสมอ เช่น A4(21x29.7cm), A5(14.8x21 cm.) บวกเผื่อตัดตกรอบด้านด้วยนะครับ

โรงพิมพ์ ราคาถูก บริการงานพิมพ์ทุกชนิด  ไม่ว่าจะเป็น โปรชัวร์ แผ่นพับ หนังสือ ใบปลิว นามบัตร ป้ายไวนิล ป้ายแสตนดี้ กล่อง การ์ด สติ๊กเกอร์ติดฉลากสินค้า ปฏิทิน แฟ้ม แคตตาล๊อกสินค้า
เฟิร์ส ฟอร์ ปริ้น บริการงานพิมพ์ครบวงจร
www.print39.blogspot.com
ID line: ffprintting
https://www.facebook.com/printdee39

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น